Nguyên nhân máy ép mía ép không kiệt nước

Mua máy ép mía đáp ứng nhu cầu kinh doanh nước giải khát vào những ngày hè mang lại lợi ích không hề nhỏ cho các quán hàng. Máy hoạt động lâu ngày hay do một vài nguyên nhân khác nhau khiến việc sử dụng máy ép mía không còn hiệu quả. Công suất ép mía không còn được như thiết kế ban đầu, nguyên nhân là do đâu? Cùng tìm hiểu về vấn đề máy ép mía hoạt động ép không kiệt và cách khác phục tình trạng.

Vấn đề máy ép mía ép không kiệt là do đâu?

Nhiều dòng máy ép mía được thiết kế với khả năng ép mía cao, hiệu suất ép thường lên đến trên 80%, người dùng hạn chế sử dụng và tiếp xúc tay quá nhiều ảnh hưởng đến chất lượng nước mía. Số lượng lô cuốn càng lớn, cùng với công suất cao thiết bị sẽ hoạt động ép càng hiệu quả. Nhưng trong quá trình sử dụng, máy hoạt động kém hiệu quả: máy ép nhưng không kiệt nước, phải ép lại nhiều lần. Nguyên nhân vấn đề có thể do:
·         Xích truyền chuyển động bị rảo, bánh răng bị hỏng dẫn đến lực ép không cao, không có lực truyền đến lô cuốn.
·         Nguyên nhân do vòng bi bị vỡ - hoạt động lâu ngày hoặc quá công suất trong thời gian dài.
·         Do motor động cơ bị hỏng, hoạt động yếu giảm năng suất ép mía.




Lưu ý trong quá trình sử dụng máy ép mía các loại

Quá trình sử dụng máy ép mía cần tuân thủ các nguyên tắc bảo vệ máy để thiết bị hoạt động lâu dài, ổn định cũng như đảm bảo công suất ép mía luôn tốt nhất.
·         Người dùng kiểm tra xác định nguyên nhân khiến máy hoạt động kém công suất. Bôi trơn xích truyền chuyển động, các khớp nối để đảm bảo điều kiện hoạt động tối ưu cho máy ép. Thay thế phụ kiện bị hỏng hóc.
·         Sử dụng máy ép đúng công suất là điều cần thiết, không nên ép mía quá kích cỡ trong thời gian dài, lên thay đổi kích thước lô cuốn để làm giảm tải trọng lên phần động cơ.
·         Vệ sinh lau chùi và kiểm tra định kỳ để đảm bảo máy hoạt động ổn định, kiểm tra và thay thế kịp thời các hư hỏng. XEM THÊM > Lựa chọn xe nước mía cho công việc
Máy ép mía ép không kiệt khiến hiệu quả sử dụng không cao. Nếu không xác định được nguyên nhân và khắc phục nhanh chóng sẽ gây ra các vấn đề khiến thiết bị bị hỏng nghiêm trọng hơn. Người dùng cần đưa ra thợ sửa nếu không có chuyên môn nghiệp vụ hoặc liên hệ với Việt Thống – đơn vị chuyên cung cấp máy ép mía chính hãng các loại, để được tư vấn giải pháp khắc phục, hỗ trợ sửa chữa và cách sử dụng máy hiệu quả lâu dài.

Featured Post

Nguyên tắc mua máy ép mía 1 lần cho kinh doanh hiệu quả

Kinh doanh nước mía ngày hè với số vốn đầu tư ban đầu nhỏ, chi phí không cao mang lại nguồn lợi nhuận khá lớn cho các hộ và cửa hàng nước gi...