Làm điều này thường xuyên để máy ép mía luôn trong tình trạng tốt


Không khó để bỏ tiền ra đầu tư mua sắm một chiếc máy ép mía phục vụ việc kinh doanh giải khát nhưng điều quan trọng là bạn phải biết cách sử dụng chiếc máy đó ra sao để kéo dài tuổi tho, hoạt động tốt trong thời gian dài. Hãy chú ý tới mọi dấu hiệu bất thường dù là nhỏ nhất của chiếc máy để giúp máy luôn vận hành trơn tru. Dưới đây là những điều bạn cần bạn phải sát sao kiểm tra thường xuyên đối với máy ép mía.
Độ kiệt của thanh mía sau khi ép
Bạn cần quan sát thanh mía sau khi ép xem đã kiệt hết nước chưa, phải cần tới mấy lần ép thì miếng mía mới khô hẳn. Thông thường máy tốt thì chỉ cần 1-2 một lần đưa khúc vào máy ép là đã kiệt hoàn toàn, nếu trường hợp 3-4 lần ép mà khúc mía mới khô hẳn hoặc thậm chí vẫn còn nước thì bạn nhất định phải kiểm tra lại lưỡi dao ép, hoặc các bộ phận khác để tìm ra nguyên nhân khiến máy chậm.
Nguyên nhân đôi khi có thể nằm ở vòng bi của máy đã bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp, trùng gião và cần được thay thế hoàn toàn mới để năng suất máy bình ổn trở lại.







Năng suất máy không ổn định
Máy rung lắc nhiều khi ép mía, mía hay bị kẹt khi cho vào ép, máy làm việc chậm không năng suất…tất cả những dấu hiệu đó yêu cầu bạn phải kiểm tra máy tổng thể kỹ lưỡng. Có thể là xích máy bị khô dầu hoặc có bộ phận nào đó bị hỏng hóc đòi hỏi bạn mang máy đi bảo trì để có phương án thay thế, sửa chữa , tra thêm dầu nhớt kịp thời giúp máy chạy mượt mà trơn tru hơn.
Kiểm tra Motor thường xuyên
Năng suất của máy  nhanh hay chậm phụ thuộc đến 80% vào motor nên bạn phải thường xuyên kiểm tra bộ phận này. Những ngày hè nóng bức khách hàng đến uống nước mía nhiều máy làm việc hết công suất nên bạn phải kiểm tra xem motor có bị kêu hay có tiếng lạch cạch hay không. Nếu cần thì phải cuốn lại dây motor còn nếu nghiêm trọng hơn phải thay mới hoàn toàn.

Featured Post

Nguyên tắc mua máy ép mía 1 lần cho kinh doanh hiệu quả

Kinh doanh nước mía ngày hè với số vốn đầu tư ban đầu nhỏ, chi phí không cao mang lại nguồn lợi nhuận khá lớn cho các hộ và cửa hàng nước gi...