Hạt mía và các yếu tố di truyền của cây mía

Những thông tin tổng hợp của máy ép mía Việt Thống về cây mía là kiến thức cơ bản giúp người nông dân hiểu thêm về cây mía và giúp người kinh doanh mía biết rõ về những loại mía để kinh doanh tốt nhất. 
Hạt mía trông giống như một vảy khô, mịn, hình thoi, trong có chứa albumin, tinh bột và một mầm nhỏ. Khi chín, hạt giống biến đổi màu sắc từ màu vàng sang màu nâu sẫm và nứt. Kích thước hạt 0,5 mm x 1,5 mm và nặng 0,15-0,25 mg. Làm việc trong chăn nuôi phương pháp lai mới là một thuộc tính hữu ích được sử dụng rộng rãi và kết quả thu được, vì vậy sự ra hoa của giống mía là rất tích cực cho mục đích này.







Hình 15. Hạt mía
3.2 Phân loại và đặc tính di truyền của cây mía
3.2.1¬ Sắp xếp theo:
Trong các nhà máy phân loại, thuộc họ Gramineae mía, chi tiêu Andropogoneae, gõ Saccharum.
a) Các loài mía:
Trong loại mía Saccharum 5 loài trong đó có 3 loài được trồng và hoang dã 2. Các loài mía phân biệt giữa chúng bằng các thực vật đặc trưng.
Theo Jeswiet, loài trồng mía là:
- Các loài Saccharum officinarum L., còn được gọi là gậy (gậy cao quý): trồng mía này loài thích hợp ở vùng khí hậu nhiệt đới. Ở nước ta vẫn phải đối mặt với nhiều hình thức của các loài quý hiếm như voi mía đường mía, mía đỏ, mía tím (còn được gọi là cây mía đầu tiên, thuốc mía), Thanh Diệu, mía HAPPY ... mà nông dân thường trồng để ăn tươi , làm mới. Các tính năng chính là: cây thầu, ít chất xơ, nước, lượng đường cao. Cây xanh, vàng, đỏ, xám hoặc màu tím, không có hoặc có rất ít hoa. Trong đất tốt, điều kiện khí hậu thuận lợi năng suất mía có thể đạt rất cao mà ít loài mía khác có thể đạt được. Khả năng gốc nghèo. Loài mía không dễ bị bệnh than và các bệnh khác. Tuy nhiên, nhìn chung ít có khả năng kháng sâu bệnh, đặc biệt là các bệnh về rễ. Do đó, chúng tôi đã áp dụng các phương pháp lai với các giống mía có sức đề kháng cao với sâu bệnh để tìm thấy giống mía mới có năng suất mía đã cao, sức đề kháng côn trùng không đường giàu.

XEM THÊM    >>   Lựa chọn xe nước mía cho công việc





Hình 16. Các loài Saccharum officinarum L.
- Saccharum Barberi Jeswiet: Một loài cây mía có nguồn gốc từ miền bắc Ấn Độ, phù hợp với điều kiện nhiệt đới. Loài người nghèo mía so với các loài Saccharum officinarum, mía nhỏ, liên kết hình trụ với dư lượng màu xanh hoặc trắng, xơ hơn, lá hẹp, thì giống kháng bệnh mạnh mẽ.








Hình 17. Các loài Saccharum Barberi Jeswiet
- Saccharum sinense Roxb: loài này cũng được biết đến như mía đường mía Trung Quốc.. Tại các tỉnh phía Bắc nước ta có nhiều loại Saccharum sinense, đó là hình thức của mía Giẽ, như Giẽ Tuyên Quang, Lạng Sơn ... Gie loài mía này phù hợp với khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Vitality, chín sớm, trung bình tỷ lệ. Tiếng lóng mía cơ thể hình ống chỉ nhỏ, màu xanh lá cây với vỏ bằng đồng, sáp dày. Mía Lá hẹp, mềm mại, hoa trung. Bệnh nướu răng chịu, bệnh khảm, và rất nhạy cảm với bệnh than, rượu ....

Công ty xe nước mía siêu sạch, xe nuoc mia Việt Thống những thông tin trên đã giúp ích cho bạn.
Xem thêm tại : https://xenuocmiavietthong.com/

Featured Post

Nguyên tắc mua máy ép mía 1 lần cho kinh doanh hiệu quả

Kinh doanh nước mía ngày hè với số vốn đầu tư ban đầu nhỏ, chi phí không cao mang lại nguồn lợi nhuận khá lớn cho các hộ và cửa hàng nước gi...