Phân tích thành phần của cây mía

Công ty máy ép mía với mong muốn giúp bà con hiểu thêm về thành phần cây mía - một loại cây trồng có lợi ích kinh tế khá cao đối với ngành mía đường và ngành kinh doanh nước mía bằng xe nước mía - đã sưu tầm những thông tin hữu ích từ các website về để cung cấp thông tin chi tiết cho người dân. Chúng tôi hiểu rằng những nguồn tin này dù nhỏ nhưng mang đến nhiều nguồn lợi cho người dân. Việt Thống hân hạnh được đồng hành cùng bà con.
1 Đặc điểm thực vật học của cây mía
Mía bao gồm bộ phận (hoặc tổ chức) là: rễ, thân, lá, hoa và hạt. Mỗi phần của cây mía có những chức năng riêng biệt. Đối với sản xuất, chế biến, đối tượng chính nó là chủ yếu là mía, là thu hoạch.







Hình 5. Hình thái mía
1.1 Các rễ của cây mía
Mía có hai rễ chính: rễ sơ sinh (giâm root) và rễ phụ (rễ vĩnh cửu). Trong rễ phụ được chia thành ba nhóm theo chức năng sinh lý của nó được hấp thụ rễ, rễ prop (rễ xiên) và rễ sâu (rễ hút nước). Ngoài ra, có một gốc thứ ba được gọi là sinh viên bị đâm rễ phụ từ rễ đai mía trong cơ thể.
- Rễ sơ sinh (rễ hom): Mía được trồng bởi chính nó (vô tính). Khi trồng, thân mía được cắt thành nhiều phần, mỗi phần có 2-4 mầm mắt (thường được gọi là chồi). Hom mía trồng tiếp xúc với đất, nhiệt độ và độ ẩm ở mức độ nhất định, các gốc hom đai mía ra rễ đầu tiên đâm nhỏ, thanh mảnh, hide trắng trắng hoặc hơi vàng, đó là trẻ sơ sinh gốc. Đồng thời với gốc này, thân thẳng đứng chống gậy, bắt đầu mọc lên từ mặt đất và đâm. Mía trẻ em sử dụng đầu của các chất dinh dưỡng chứa trong hom, nên nhiệm vụ chính của lớp này là bám đất và rễ hấp thụ mía cắt nguồn cung cấp nước.
- Rễ thứ sinh (rễ vĩnh cửu): Sau khi rễ sinh, thời điểm gốc mía bị rơi khỏi mặt đất, tại các cơ sở của mía gốc (mía non) bắt đầu xuất hiện các rễ lâu dài đầu tiên. Đây là loại rễ màu trắng, và các đài phát thanh. 

XEM THÊM   >>   Lựa chọn xe nước mía cho công việc

Chức năng chủ yếu là hút nước, dinh dưỡng, cung cấp cho cây. Trẻ em mía dần thoát khỏi sự phụ thuộc vào nguồn dự trữ chất dinh dưỡng trong cắt mía. Cắt cực kỳ nạo sấy mía, rễ và tất cả trẻ sơ sinh và vai trò của nó, dần dần khô héo và chết. Các rễ phụ dính trực tiếp vào cây trục, phát triển cùng với sự phát triển của nhà máy để hoàn thành chức năng sinh lý của nó. Những rễ chủ yếu bao gồm các chất xơ và được chia thành ba nhóm theo chức năng của từng lớp. Lớp bề mặt của 0-30 cm của đất canh tác, phân phối lông chủ yếu là rễ, cành và rễ tip nhỏ đã mang lại, sự hấp thụ các chất dinh dưỡng làm nhiệm vụ (lớp này được gọi là sự hấp thu gốc). Rễ Class có thể lây lan xung quanh thân cây mía 40-100 cm. Đề cập đến các lớp 30-60 cm chủ yếu là rễ xiên. Rễ này hơn so với rễ để các lớp trên, nhiệm vụ chống đỡ, giữ cho cây khỏi nghiêng. Sàn rễ thứ thức được bắt rễ sâu, các chức năng chính của cái gọi là tầng nước thấm. Tùy thuộc vào loại đất khác nhau, các rễ rất sâu để ăn 5-6 m.






Hình 6. Các loài rễ và chồi (mầm) mía 
- Rễ phụ sinh: rễ của loại này thường bị rơi ra từ rễ dây lóng mía ở dưới cùng của mía tự. Một số trường hợp khác đặc điểm tương tự hoặc các điều kiện môi trường (chủ yếu là độ ẩm) rễ phụ sinh phát triển từ rễ trên mía đai cơ thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng mía. Như vậy, các hạt giống mía hoặc rễ của cơ thể thường không được chấp nhận trong sản xuất.

Trên đây là phần đầu của loạt bài về cây mía do công ty xe nuoc mia Việt Thống 093 881 7979 cung cấp cho quý vị, ở các loạt bài sau chúng tôi sẽ thông tin thêm.

Featured Post

Nguyên tắc mua máy ép mía 1 lần cho kinh doanh hiệu quả

Kinh doanh nước mía ngày hè với số vốn đầu tư ban đầu nhỏ, chi phí không cao mang lại nguồn lợi nhuận khá lớn cho các hộ và cửa hàng nước gi...