Nghề tiện mía ở thôn Trung

Công ty máy ép mía Việt Thống đã tìm hiểu và được biết có một nghề tuy không phổ biến nhưng đã giúp một làng thoát khỏi cảnh đói nghèo, nghề này liên quan tới cây mía - một cây trồng phổ biến và có ảnh hưởng tới người bán nước mía. 
Đề cập đến nông thôn Trung, Cao Viên, Thanh Oai, mọi người nghĩ về tiện nghi làng mía. Với hơn sáu trăm hộ gia đình, từ đầu đến cuối làng nông thôn, các gia đình cũng có bó của hàng đợi mía kéo dài ra vào hẻm. Mỗi chiếc xe chở khách khi mía để làng, người dân đổ xô ra để nhìn cho đẹp bó của cây mía, với hầu hết các cây lớn. Trong làn đường bên ngoài luôn luôn nhộn nhịp, vui vẻ cười - những âm thanh của một phát triển thôn bản.



Công việc hàng ngày của Nguyễn Đăng Vinh đã được cắt và chia mía

Khoảng ba thập kỷ trước đây, nông thôn Trung là một trong những ngôi làng mà đã chiếm số lượng lớn nhất của các xã nghèo, cuộc sống của con trai bà là khó khăn. Nhờ sự quan tâm kịp thời của chính quyền địa phương giao thông được mở rộng, cứng bê tông đường làng, xe hơi và xe có thể lưu thông dễ dàng, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động được mở. Ở vùng nông thôn Trung, nam tính đi bộ khỏe mạnh đi từ việc mua vận chuyển mía đường trong làng. Là phụ nữ và người mẹ già ngồi trong mía thoải mái, đóng gói vào bao tải, và sau đó đi xe đạp để lấy xe bến tàu Hà Đông, Mỹ Đình, Gia Lâm, Long Biên ... để bán và chuyển giao cho các cửa hàng bán lẻ.



Bởi vì tiêu thụ của Trung chủ yếu là nông thôn mía mía có nghĩa, cô nên chọn mua các loại tím mía ở Tân Lạc (Hòa Bình). Anh Nguyễn Đăng Vinh, người đã có nhiều năm bán buôn mía cho biết trước đó, vào nghề, bạn phải đi xe gói gắn theo xe được cải tiến chạy lên huyện Cao Phong, Hòa Bình để mua mía để bán cho nông dân. Công việc rất khó khăn, tỷ lệ thấp, thậm chí thua lỗ nếu gapmua, mía ôi rồi héo, ưa nước sẽ không được bán. Bây giờ phải làm cho làng xe ô tô chở mía, ông tài trợ hàng chục triệu xe mua lại rằng mía, sau đó bán lẻ cho các hộ gia đình, sự quan tâm đã được tính toán trên năm trăm nghìn đồng trên một chiếc xe hơi. Cứ vài ngày, đoàn nông thôn Trung có xe ô tô (15 đơn vị) thực mía về làng, nhưng vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của các hộ gia đình nông thôn buôn. Mỗi lần xe tải mía, mía đổ làng mùa đông như là cỏ, mối quan tâm lớn nhất tại thời điểm đó là ùn tắc giao thông.

XEM THÊM   >>   Lựa chọn xe nước mía cho công việc

Là một trong những người đầu tiên mua xe nuoc mia ở nông thôn Trung, Đặng Văn Lê đã phải mất rừng chở mía để bán cho người dân. Ông nói:. "Khoảng năm 1990, gia đình tôi mua xe, luôn luôn bình minh ngày hôm qua tôi lái xe đến các phòng, rừng Tân Lạc (Hòa Bình) cho thuê gần một chục công nhân làm việc cắt mía hoàn thành vào buổi sáng mía, khoảng 02:00 vào buổi chiều toàn bộ mía đã được đóng gói lên xếp hạng xe, mang bán cho người dân. mỗi tuần tôi đánh xe vào hai lần, mỗi mía xe như vậy, trừ khi tất cả các chi phí Tôi sẽ thu được hơn hai triệu đồng. Từ đó để làm cho tiền lớn, . chi phí sinh hoạt, mua sắm và nâng cao giáo dục trẻ em "trong hơn một thập kỷ làm việc như mía mang lại sự thoải mái cho Hà Nội để bán, bà Nguyễn Thị Yến cho biết:" Hầu hết các đêm, bên cạnh TV là sự tiện lợi của các gia đình Do mía. đơn giản, chỉ cần một vài con dao sắc nhọn này để đọc mía và mía sở. Mỗi buổi tối cây gia đình tôi dóc ba mươi, sau đó túi nhựa kín để trong túi, bình minh sớm ngày hôm sau với mía mang về Hà Nội. "một suất mía đã được túi nhựa kín bán khoảng 3000-4000 đồng mỗi ngày bán ra lợi nhuận trong khoảng hai trăm nghìn. Không chỉ có vậy, cô là đúng rất nhiều người phụ nữ khác ở nông thôn Trung và các làng khác trong xã Gao mang lại sự thuận tiện cho trung tâm chăm mía thủ đô bán ra. Nhờ thu nhập từ công việc này, họ có tiền để mua thức ăn cho gia đình, và các em học sinh trả hàng tháng.
Nguyễn Huy Đỗ, trưởng thôn Trung cho biết: "Nếu không có bán tiện nghi làng mía là gay Nhờ công việc này mà số lượng các hộ gia đình nghèo ở nông thôn giảm trong thập kỷ qua Học sinh đi học đại học, mức tăng hàng năm đại học của Trung!.. các vùng nông thôn với số lượng học sinh đậu đại học và cao đẳng xã lớn nhất (2006, 18 trẻ em, 13 trẻ em trong năm 2008). Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các cấp chính quyền, Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm hơn nữa để nhân viên của chúng tôi, để nông thôn Trung có điều kiện thuận lợi, phát triển thương hiệu của một ngôi làng. "Bên cạnh việc kinh doanh mía đường, nhiều hộ gia đình nông thôn ở Trung, như gia đình ông Nguyễn Huy Đỗ, Trần Quốc Anh ... cũng kết hợp làm giàu bằng rất nhiều hình thức khác, chẳng hạn như việc xây dựng một chế biến gỗ cưa, động vật nuôi đối tượng nước ngoài, nâng cao VAC, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Thời gian của mía tiêu thụ nhiều nhất trong năm vào dịp tháng chín, tháng mười 10 cung cấp dồi dào các nhu cầu của người dân cũng rất lớn. Để đảm bảo chất lượng mía có vị ngọt, yếu tố thời tiết cũng là cực kỳ quan trọng. như nắng như bán sẽ chạy, và thời tiết mưa, người ta cứ khóc thầm lặng! Các bị teo mía, mùi cũ và nhạt dần mất giá, nên bảo quản mía trong tất cả các loại thời tiết vẫn còn vô cùng quan trọng. Ngoài thiết bị bán mía, ép mía, người ta vẫn sử dụng lá mía làm thức ăn cho gia súc, mía vỏ rổ héo và một số thứ trong gia đình, phần còn lại được sử dụng để nấu ăn.

Ai ở xa về, có cơ hội để tìm thấy ở nông thôn Trung  sẽ có cơ hội chứng kiến hình ảnh của nhóm đầy đủ của xe tải mía đường, song song chạy dọc theo bê tông kéo dài. Có bao nhiêu cây mía là niềm hy vọng rằng có rất nhiều người dân thôn Trung.

Hiện nay ở miền Nam cũng có những đại lý tiện mía như vậy tuy nhiên họ để bán cho các cửa hàng nước mía ép nước mía qua xe nước mía, lợi nhuận thu về cũng rất khá., 

Featured Post

Nguyên tắc mua máy ép mía 1 lần cho kinh doanh hiệu quả

Kinh doanh nước mía ngày hè với số vốn đầu tư ban đầu nhỏ, chi phí không cao mang lại nguồn lợi nhuận khá lớn cho các hộ và cửa hàng nước gi...