Phân tích thành phần của cây mía (phần 2)

Trong phần một, công ty máy ép mía, xe nuoc mia Việt Thống đã giới thiệu cho bạn về phần đầu tiên của mía là rễ mía, trong phần hai nầy tiếp tục để cung cấp cho bà con nhiều thông tin hơn, chúng tôi sẽ đưa ra thông tin về thân mía. Là một bộ phận quan trọng nhất, có giá trị kinh tế cao, thân mía bao gồm những bộ phận trọng yếu nào , chúng ta hãy cùng tìm hiểu 
2.Thân cây mía
Nhiệm vụ của mía tự nó không phải chỉ để giữ lá mà còn đối với nước và chất dinh dưỡng từ rễ lên lá và trữ đường của quang hợp trong lá. Cơ thể là đối tượng thu hoạch mía, nguyên liệu chính để chế biến đường.





Thân mía được hình thành bởi nhiều liên kết (hay còn gọi là tiếng lóng) hợp lại, màu sắc và hình dạng. Có giống mía vỏ xanh, vỏ màu vàng, đỏ cùng sâu sắc trong màu sắc, màu tím hoặc tím ẩn ... sự liên kết hình dạng, kết hợp với hình dạng hình trụ cùng với sự liên kết cùng anh ta chỉ, trống, hình cụt về phía trước hoặc phía sau, (hoặc chuyển tiếp hoặc hình chùy lạc hậu), có cùng một cong, thẳng cơ thể ... Nhiều giống mía, nhưng cũng như các liên kết nối zig-zag hình thức, ...

XEM THÊM  >>  Lựa chọn xe nước mía cho công việc






Trong chỉnh từng quan sát mía chúng tôi tìm thấy những đặc điểm sau đây: thời thơ ấu (trước mắt), thân có rãnh, phát triển vành đai, rễ vành đai, vành đai phấn hoa, sẹo lá, vết nứt, ... Mỗi đặc điểm khác nhau đối với từng giống mía.
- Mầm mía (còn được gọi là mắt mầm): Mỗi dòng mang một mắt mía thời thơ ấu. Khi bạn đáp ứng các điều kiện thích hợp (chủ yếu là nhiệt độ và độ ẩm), mỗi mầm mắt sẽ phát triển thành một cây mới. Mắt mầm có hình dạng khác nhau tùy thuộc vào đặc điểm của từng mía giống như hình tam giác, hình bầu dục, hình trứng, các con trai, hình thoi, hình tròn, hình ngũ giác, hình chữ nhật mỏ, ... đôi mắt được bảo vệ bởi vảy mầm, cánh mầm xung quanh bảo vệ mắt,trên cùng là đỉnh mầm ở giữa. Có giống mía mầm trên một vài chiếc lông nhỏ mịn. Tính năng này cũng phụ thuộc vào giống mía.
- Đai tăng trưởng: Một dải hẹp trên các thân cây mía, luôn luôn có ánh sáng và không có sáp bao phủ. Do đặc điểm của các bộ phận và sự phát triển liên tục của các tế bào mô phân sinh làm gì để sắp xếp các cây gậy dài. Khi nại mía, đặc điểm nhờ điều chỉnh sự phát triển của bất thường, mía cong để giúp bản thân và phát triển cây thẳng đứng.
- Rễ đai: Nằm ngay dưới sự phát triển thiết kế vành đai. Rễ đai thường có 2 hoặc 3 rễ điểm dòng, sắp xếp theo thứ tự hoặc trong thứ tự ngẫu nhiên. Chiều rộng của rễ đai cũng phụ thuộc vào đặc điểm của từng giống mía. Khi hom mía được trồng xuống đất để đáp ứng nhiệt độ và độ ẩm thích hợp, từ quan điểm của rễ, rễ trẻ sơ sinh bị đâm và phát triển.
- Sáp đai(còn được gọi là dải phân cách): Nằm ở đáy của vết sẹo lá. Đặc điểm của vùng đất này được bao phủ bởi một lớp dày của sáp. Khi mặt trời chiếu sáng, quá trình chuyển đổi sáp từ sáng đến đen.
- Sẹo là: Một nơi thân thiện với mía lá bẹ đính kèm. Khi bẹ lá khô lột bỏ, để lại một vết sẹo ở đường mía được gọi là vết sẹo lá. Các giống khác nhau của mía, vị trí và hình dạng của vết sẹo là khác nhau.

- Các vết nứt: Vết nứt là những đặc điểm của từng giống mía. Có giống mía của các vết nứt, không có vết nứt giống mía. Cũng có những vết nứt ngắn, nhưng nói chung, các vết nứt không gây hại cho mía.

Mía là cây trồng quan trọng đối với ngành kinh doanh nước mía từ xe nước mía vì vậy nếu có thể tìm hiểu kỹ càng, bà con có thể chọn được giống mía ngon để bán hàng, thu lợi nhuận tốt hơn.

Featured Post

Nguyên tắc mua máy ép mía 1 lần cho kinh doanh hiệu quả

Kinh doanh nước mía ngày hè với số vốn đầu tư ban đầu nhỏ, chi phí không cao mang lại nguồn lợi nhuận khá lớn cho các hộ và cửa hàng nước gi...