Giải pháp xử lý trường hợp máy ép mía thường xuyên bị kẹt

Kinh doanh máy nước mía với số vốn đầu tư ban đầu không nhiều nhưng hiệu quả kinh doanh mang lại thì không hề nhỏ. Lựa chọn máy ép mía chất lượng sẽ đảm bảo khả năng hoạt động và phục vụ khách hàng hiệu quả. Xử dụng máy ép mía lâu ngày, do nhiều nguyên nhân khác nhau, máy ép mía gặp sự cố bị kẹt, hoạt động kém hiệu quả ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Đâu là giải pháp hiệu quả cho trường hợp máy ép mía bị kẹt.

Nguyên nhân máy ép mía thường xuyên bị kẹt

Máy ép mía mới được thiết kế với những kỹ thuật tiêu chuẩn đảm bảo vận hành ổn định lâu dài đáp ứng nhu cầu kinh doanh của các đơn vị. Các dòng máy ép mía cũ thường không được thiết kế với chức năng đảo chiều hạn chế việc kẹt mía khó chịu. Sự cố kẹt mía thường xuyên xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau.
·         Máy hoạt động quá tải trọng trong thời gian dài, khiến xích truyền chuyển động bị rảo. Khi ép mía với kích thước bình thường cũng có thể gây ra tình trạng kẹt.
·         Không vệ sinh máy thường xuyên khiến ổ bi, xích và bánh răng khô dầu hoạt động không ổn định.
·         Trường hợp motor máy ép cũ, quá yếu không đáp ứng được công suất ép. Động cơ yếu không truyền đủ lực gây vấn đề kẹt thường xuyên xảy ra.




Xử lý sự cố máy ép mía và sử dụng máy hiệu quả

Với những trường hợp sự cố máy ép mía bị kẹt thường xuyên, người dùng cần kiểm tra và xác định vấn đề cụ thể. Trước tiên cần tắt nguồn máy khi bị kẹt để tránh làm nóng máy. Vệ sinh thiết bị, tra dầu để bôi trơn các khớp nối đảm bảo hệ thống vận hành hiệu quả hơn.
·         Thay thế phụ kiện máy ép mía: xích, bánh răng, ổ bi khi có dấu hiệu hư hỏng. Lưu ý thay đổi phụ kiện chính hãng, chất lượng và cùng loại với thiết kế ban đầu để đảm bảo hoạt động ổn định lâu dài.
·         Quá trình sử dụng máy ép mía nên đảm bảo máy vận hành đúng công suất, không để máy ép quá giới hạn thiết kế trong thời gian dài. Vệ sinh và bảo trì máy định kỳ để đảm bảo khả năng vận hành ép mía của thiết bị. XEM THÊM > Lựa chọn xe nước mía cho công việc
Sử dụng máy ép mía đúng cách để bảo vệ thiết bị. Chăm sóc và bảo vệ máy để đảm bảo hiệu quả kinh doanh lâu dài. Với những trường hợp mà khách hàng không thể tự sửa chữa cần mang đến thợ sửa chuyên nghiệp để được hỗ trợ giải quyết tình hình hiệu quả, giảm các nguy cơ hỏng hóc máy nghiêm trọng. Liên hệ ngay với Việt Thống để được tư vấn hỗ trợ sử dụng máy đúng cách.Nhà cung cấp máy ép 

Featured Post

Nguyên tắc mua máy ép mía 1 lần cho kinh doanh hiệu quả

Kinh doanh nước mía ngày hè với số vốn đầu tư ban đầu nhỏ, chi phí không cao mang lại nguồn lợi nhuận khá lớn cho các hộ và cửa hàng nước gi...